Tại sao uống trà thải độc bị đi ngoài?

vi-sao-uong-tra-thai-doc-bi-di-ngoai

Hiện nay việc sử dụng trà thải độc để detox, thanh lọc cơ thể đã trở thành một phương pháp được ưa chuộng trong đời sống sức khỏe hiện nay. Uống trà thải độc có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể giúp thanh lọc, thải độc tố dư thừa trong cơ thể ra bên ngoài, giúp nhuận tràng, giảm cân. Tuy nhiên không ít những người sử dụng trà thải độc gặp phải tình trạng đi ngoài nhiều lần, thậm chí là táo bón. Vậy tại sao uống trà thải độc lại bị đi ngoài? Hãy cùng Garden Tea tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

1. Thành phần trong trà thải độc

cac-thanh-phan-trong-tra-thai-doc
Các thành phần trong trà thải độc

Trà thải độc thường được chiết xuất từ những loại được xem là thần dược như cam thảo, lô hội, trà xanh, gừng,…Các thành phần này đều có tác dụng hữu ích trong việc thải độc tố và thanh lọc cơ thể.

Cam thảo

Cam thảo chứa nhiều thành phần và hoạt chất đặc biệt như glycyrrhizin, neoliquiritin và isoliquiritin, cùng với các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa độc tố, thải độc tố, thanh lọc. Ngoài ra cam thảo còn phòng trừ các bệnh nan y như ung thư, dạ dày, đại tràng rất tốt.

Lô hội

Lô hội có tác dụng vô cùng tuyệt với trong quá trình thải độc. Vì vậy mà đa số trong các trà thải độc thường chứa một phần lớn thành phần được chiết xuất từ lô hội. Lô hội giúp nhuận tràng, đại tràng rất hiệu quả và tuy nhiên cũng có thể gây ra tình trạng tiêu chảy nếu dùng quá liều.

Gừng và bạc hà

Bạc hà chứa một lượng lớn hàm lượng tinh dầu, cụ thể là tinh dầu bạc hà và menthone. Những thứ này giúp ích cho quá trình tiêu hóa, đặc biệt nếu bạn ăn quá nhiều vào ban đêm.

Thức ăn ứ đọng có thể là dấu hiệu của việc ăn quá nhiều, có thể gây rối loạn giấc ngủ. Bạc hà giúp khắc phục điều đó. Trà bạc hà hỗ trợ quá trình tiêu hóa bằng cách giúp gan thực hiện chức năng giải độc và tiêu hóa.

2. Uống trà thải độc bị đi ngoài

uống trà thải độc bị đi ngoài
Uống trà thải độc bị đi ngoài

Do cơ chế tác động

Các thành phần trong trà có thể tác động trực tiếp đến hệ tiêu hóa trong quá trình uống trà thải độc để thải độc tố

  • Kích thích nhu động ruột: Một số thành phần trong trà thải độc có thể kích thích hoạt động của ruột, khiến thực phẩm di chuyển nhanh hơn qua hệ tiêu hóa, từ đó dẫn đến tình trạng đi ngoài nhiều hơn.
  • Tác dụng lợi tiểu: Nhiều loại trà thải độc cũng có tính chất lợi tiểu, khiến cơ thể thải ra nhiều nước hơn, có thể gây mất nước và tình trạng tiêu chảy.

Do thành phần có chứa Senna

Tuy senna – phan tả điệp được biết đến là được chiết xuất từ tự nhiên, không gây tác dụng phụ, không gây hại cho sức khỏe. Senna khá an toàn khi sử dụng trong một vài ngày để điều trị táo bón. Tuy nhiên việc bổ sung senna trong thành phần của trà thải độc và sử dụng nó dài ngày tương tự như cách sử dụng trà thải độc có thể gây tác hại nghiêm trọng cho cơ thể.

Do sử dụng quá liều

Bị đi ngoài khi uống trà thải độc cũng có thể là do bạn đang sử dụng sai cách và uống quá liều lượng cho phép. Sử dụng quá nhiều trà thải độc còn gây ra tác dụng phụ như đau bụng, buồn nôn và nôn mửa. Uống trà thải độc bị đi ngoài có thể là một tác dụng phụ cần lưu ý, nếu vấn đề không quá nghiêm trọng, có thể đây chỉ là cách cơ thể loại bỏ độc tố.

Nếu trong tình trạng bị đi ngoài nhiều lần, diễn ra trong nhiều ngày bạn nên ngưng sử dụng trà thải độc. Và nên đến bệnh viện thăm khám để bác sĩ đưa ra lời khuyên và tư vấn cụ thể.

3. Lời khuyên khi sử dụng trà thải độc

trà thải độc
Lời khuyên khi sử dụng trà thải độc

Lắng nghe cơ thể: Nếu bạn cảm thấy không thoải mái hoặc gặp các triệu chứng nghiêm trọng, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Sử dụng với liều lượng hợp lý: Để tránh tác dụng phụ không mong muốn, hãy bắt đầu với liều lượng nhỏ và theo dõi phản ứng của cơ thể.

Chọn loại trà chất lượng: Nên chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và được chứng nhận an toàn.

Vì vậy việc sử dụng trà thải độc rất hữu ích đối với sức khỏe của con người. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn trà ở những nơi sản xuất, phân phối uy tín, rõ thành phần, nguồn gốc chất lượng. Và nên sử dụng liều lượng đúng cách để tránh trường hợp tiền mất tật mang nhé! Bạn có thể tham khảo các loại trà chất lượng, uy tín, đảm bảo từ Garden Tea chúng tớ nha!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ